loader image
anh header

Năm yếu tố thúc đẩy bất động sản nhà ở bùng nổ vào năm 2022

Theo Các nhà đầu tư, chuyên gia bất động sản dự báo, thị trường BĐS phía Nam, đặc biệt bất động sản nhà ở được kỳ vọng phục hồi và ấm dần lên từ năm 2022.

Đơn cử Theo VNDirect cho rằng giá nhà ở sơ cấp khó có thể giảm trong tương lai do chi phí phát triển dự án gồm tiền đền bù và chi phí tài chính tăng cao trong bối cảnh dự án kéo dài trong các năm qua và chi phí nguyên vật liệu xây dựng đang tăng mạnh.

Đặc biệt, giá đất tại các vùng lân cận TP HCM sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối 2021, nhờ việc mở rộng đường cao tốc đến khu vực phía Tây và ven biển. Hiện các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội mới tại các thị trường như Bình Dương, Long An và Đồng Nai trong bối cảnh giá bán tăng cao cùng với nguồn cung khan hiếm tại TP HCM.

Năm yếu tố thúc đẩy bất động sản nhà ở bùng nổ vào năm 2022

VNDirect nhận định, sẽ có ba yếu tố thúc đẩy nhu cầu bất động sản nhà ở trong nửa cuối 2021 và năm 2022.

  • Thứ Nhất: Vượt qua đại dịch Covid-19

Theo quan sát của đơn vị này, tốc độ triển khai tiêm vắc xin đang tăng lên nhanh chóng, giúp đẩy nhanh quá trình mở cửa trở lại của nền kinh tế thế giới trong nửa cuối năm 2021. Việt Nam có nhiều dư địa để tận dụng cơ hội khi sức mua toàn cầu phục hồi.

  • Thứ Hai: Lãi suất vay mua nhà thấp

 lãi suất vay mua nhà tiếp tục duy trì ở mức thấp giúp kích thích nhu cầu mua nhà. Hiện mức lãi suất vay mua nhà ở các ngân hàng nội địa tương đối ổn định ở mức 9,2 – 9,5% trong nửa đầu năm 2021. Đây vẫn là mức lãi suất thấp nhất trong 10 năm qua. Việc lãi suất cho vay thế chấp được duy trì ở mức thấp trong năm 2021 sẽ hỗ trợ kích cầu bất động sản cho năm 2022.

Dự án Central Golden Land ở Bình Dương đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư khi được trả góp 0% trong 12 tháng với vị trí ngay mặt tiền đường QL13 đông dân cư
  • Thứ ba:  Cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển,  

việc cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển sẽ là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng trong tương lai. Đây sẽ trở thành yếu tố thúc đẩy chính cho sự tăng trưởng của thị trường trong các năm tới.

  • Thứ tư: Phê duyệt các Quy hoạch 

một số phê duyệt quy hoạch sắp tới cũng sẽ hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng và giá đất. trước các dự án đầu tư hạ tầng trên cùng với xu hướng dịch chuyển nguồn cung ra khu vực ngoại thành TP HCM, sẽ có một số doanh nghiệp được hưởng lợi hờ sở hữu quỹ đất rộng lớn tại các khu vực này.

  • Thứ Năm: Nguồn cung bất động sản đang cạn kiệt

Từ năm 2020, quỹ đất tại các quận nội thành của các Thành Phố lớn đang dần cạn kiệt, Chính phủ tăng khung giá đất và các chi phí đầu vào cho xây dựng tăng cao nên quỹ nhà dưới 25 triệu đồng/m2 khan hiếm.

Do vậy, để có phân khúc nhà bình dân, các nhà phát triển BĐS phải tìm những quỹ đất ở xa thành phố. Tuy nhiên, để kéo được dân ra ở cũng như bán được hàng đòi hỏi các doanh nghiệp cần chú trọng phát triển hạ tầng xã hội đầy đủ.

Quý khách có nhu cầu cần tư vấn và tìm hiểu đầu tư bất động các dự án ở Bình Dương, Xin vui lòng liên hệ với các Chuyên viên của Địa Ốc Nam Long để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN ĐỊA ỐC NAM LONG

Địa chỉ: Số 56, Đường D1, Phường Phú Lợi, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Điện thoại: 0964 28 28 28

Email: info@diaocnamlongvn.com 

Website: www.diaocnamlongvn.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Facebook
Gọi 0964.28.28.28