loader image
anh header

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất tại Bình Dương

 

Để hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất tại Bình Dương, bạn có thể tham khảo một số bước sau đây. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng quy trình cụ thể có thể sẽ khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể và luật pháp hiện hành.

Theo dõi về một số hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất tại Bình Dương ngay bên dưới và nhờ đến sự tư vấn từ một luật sư hoặc một chuyên gia trong lĩnh vực ngay nhé!

Luật mua bán nhà đất của Bình Dương hiện nay dễ thực hiện hơn nhiều so với trước kia

Ở Bình Dương, trung tâm hành chính thường tập trung một cửa và chỉ có duy nhất Bình Dương làm được điều này. Việc đầu tư xây dựng trung tâm hành chính khang trang lộng lẫy đủ nói lên tầm nhìn về sự phát triển của tỉnh.

Tất cả mọi người khi liên hệ giao dịch giấy tờ tại Bình Dương đều cảm thấy mình được đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình và khá thân thiện, không hề bị làm khó dễ hay hạch sách.

Một số thủ tục pháp lý tại Bình Dương

Chi tiết về thủ tục mua bán nhà đất ở Bình Dương

Về thủ tục mua bán nhà đất thì dù bạn mua bất động sản ở bất kỳ đâu, bạn cũng cần thực hiện đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết, việc này khiến nhiều người cảm thấy phức tạp và mất quá nhiều thời gian.

Nếu như nắm rõ quy trình thực hiện, bạn sẽ có thể chủ động hơn và cảm thấy việc này dễ thực hiện hơn rất nhiều, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Giai đoạn đặt cọc: thường đòi hỏi phải có hợp đồng đặt cọc cụ thể, trong đó có quy định rõ số tiền cọc, hình thức đặt cọc, thỏa thuận về những thủ tục chung trong suốt quá trình mua bán đất.

Khi tiến hành đặt cọc, bên mua sẽ tiến hành giao khoảng từ 10-15% tổng giá trị tài sản và ký kết rõ ràng sau khi nhận tiền.

Thủ tục mua bán nhà đất cần những gì

Để hoàn tất thủ tục mua bán nhà đất, anh chị cần phải thực hiện quy trình như sau:

– Khách hàng sẽ tiến hành ký kết hợp đồng mua bán và thực hiện thanh toán theo từng đợt. Tiếp đến bạn có thể đến các văn phòng công chứng để ký kết hợp đồng chuyển nhượng. Bên chủ đầu tư sẽ hoàn thành thủ tục cấp sổ hồng, điều còn lại là bạn đợi nhận sổ là xong.

– Đối với trường hợp các cá nhân tự thực hiện mua bán chuyển nhượng với nhau, việc mua bán căn hộ chung cư sẽ tiến hành như sau:

+ Bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng cần ký hợp đồng chuyển nhượng tại văn phòng công chứng. Trong vòng 10 ngày (kể từ ngày ký xong hợp đồng) các bên cần chuẩn bị hồ sơ chuyển nhượng để nộp tại văn phòng đăng ký đất đai Huyện và thực hiện một số thủ tục kê khai nộp thuế.

Giai đoạn chuẩn bị các hợp đồng mua bán: Bao gồm giấy tờ sau:

Bên bán cần chuẩn bị giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy xác nhận tình trạng của bất động sản, trích lục bản vẽ, CMND và hộ khẩu gốc, giấy xác nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn.

Bên mua cần chuẩn bị CMND, hộ khẩu gốc, tiền mặt hoặc chi phí chuyển khoản.

Giai đoạn nộp thuế và đợi cấp sổ đỏ: tùy theo điều kiện được thỏa thuận từ trước mà việc nộp thuế sẽ do bên nào chịu hoặc thuế bên nào bên đấy chịu. Đối với người mua là thuế trước bạ, người bán sẽ là thuế thu nhập cá nhân.

Một số loại giấy tờ cần chuẩn bị sẽ bao gồm:

+ 2 bản hợp đồng mua bán

+ Sổ đỏ gốc kèm 1 bản photo

+ 2 trích lục bản vẽ

+ 2 bộ hồ sơ thuế

Ngoài ra, còn một số vấn đề khác xoay quanh luật đất đai và nhà ở, thủ tục mua bán sẽ cần quan tâm đôi chút khi sở hữu tài sản này. Các bạn lưu ý nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Facebook
Gọi 0964.28.28.28